4 thói quen gây thiếu máu não người Việt hay mắc phải

Thiếu máu lên não làm trí nhớ sa sút, mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng công việc và đời sống sinh hoạt.

Thiếu ngủ, lười vận động… là những nguyên nhân không ngờ khiến bạn gặp tình trạng trên. Do đó, để cải thiện tình trạng thiếu máu lên não, bạn nên loại bỏ những thói quen xấu sau:

1. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ sẽ khiến cho tinh thần bạn sa sút, mệt mỏi… nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ra thiếu máu lên não và đột quỵ.

Thiếu ngủ kéo dài sẽ gây ra thiếu máu não, đột quỵ.

2. Hút thuốc lá

Gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, gây thay đổi cấu trúc nội mạc, mạch máu làm tiền đề cho mỡ máu bám vào thành mạch, gây ứ trệ, giảm lưu hành máu trong cơ thể dẫn tới thiếu máu lên não.

Trong khi đó, theo Đông y, hút thuốc lá là hành động làm tăng sinh gốc tự do.

Hút thuốc lá làm cho mỡ máu bám vào thành mạch, gây ứ trệ, giảm lưu hành máu trong cơ thể

3. Chế độ ăn uống không hợp lý

Béo phì do chế độ ăn uống không hợp lý, kèm theo béo phì là các bệnh như huyết áp cao, tăng mỡ máu, rối loạn dung nạp đường… gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của cơ thể.

4. Lười vận động

Lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến cho các huyết mạch bị ứ trệ dẫn đến nguy cơ thiếu máu não.

Nhằm tận dụng lợi ích của luyện tập thể thao, không nhất thiết phải đuổi các bài tập khó, cường độ mạnh mà chỉ cần thực hiện những động tác đơn giản như tập khí công, yoga, thái cực quyền hoặc đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày là được.

LIÊN HỆ TƯ VÂN

Tin liên quan

Đột quỵ khi tập thể thao

Thời gian gần đây, các trường hợp tập luyện bị chấn thương nặng, dẫn đến thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, đặc