5 bài tập kiểm tra độ tuổi của cơ thể, hãy xem để biết mình còn trẻ hay đã già

Cơ thể mỗi người đều có sự linh hoạt từ khi vừa sinh ra, đó là lý do vì sao mấy đứa trẻ dễ dàng tập các động tác như đặt chân lên đầu mà người lớn không thể làm được. Khi thời gian trôi qua, cơ thể chúng ta mất dần đi sự linh hoạt và một vài động tác, bài tập kiểm tra độ tuổi của cơ thể sau đây, chúng ta hãy cùng xem để biết mình còn trẻ hay đã già nhé.
NÊN ĐỌC:

5 bài tập kiểm tra độ tuổi của cơ thể

1/ Bài tập kiểm tra tính linh hoạt của khớp vai

Đầu tiên bạn hãy ngồi trên sàn nhà, ngồi trên 1 mặt phẳng rồi tiến hành đưa 2 tay ra phía sau lưng, tiến hành úp 2 lòng bàn tay lại với nhau. Động tác này có tác dụng kiểm tra tính linh hoạt của khớp vai đồng thời tập thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu cơn đau nhức mỏi khớp vai mà bạn hay gặp phải.

Động tác này sau khi tập thì bạn thấy thế nào? Nó có dễ dàng với bạn hay không?

+ Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng bạn bởi cơ thể bạn vẫn còn tốt, bạn vẫn trẻ trung lắm

+ Nếu bạn thực hiện nhiệm vụ này khá khó khăn thì bạn sẽ cần phải tập luyện nhiều hơn, hãy chăm chỉ vì sức khỏe của chính bản thân nhé

+ Còn nếu câu trả lời là cực kỳ khó khăn, thì bạn có thể tham khảo động tác giống như anh con trai ở hình trên, dùng lòng bàn tay bên này để nắm vào khuỷu tay của cánh tay kia ở phía sau lưng và cố gắng giữ nó trong vài phút. Có vẻ như độ tuổi xương khớp của bạn phải trên 35 rồi đấy.

2/ Bài tập kiểm tra tính linh hoạt của cột sống

Bạn hãy đứng thẳng trên một mặt phẳng, 2 bàn chân đặt cạnh nhau, từ từ cúi xuống chú ý giữ chân thẳng không được trùng đầu gối, tay chạm sàn.

Động tác này có tác dụng giúp kéo giãn toàn bộ hệ cột sống đặc biệt là cột sống lưng, giảm thiểu cơn đau nhức mỏi

Động tác thứ 2 này với bạn thì sao?

+ Nếu bạn có thể đứng thẳng chân, chân không trùng, 2 bàn tay chạm đất thì xin chúc mừng, đó là điều rất tuyệt vời. Chứng tỏ cơ thể bạn dưới 25 tuổi, vẫn còn khỏe mạnh và linh hoạt. Hãy cố gắng tập luyện động tác này mỗi ngày nhé.

+ Trường hợp bạn không thể thẳng chân, không thể chạm tay xuống sàn thì có lẽ cột sống của bạn không còn linh hoạt nữa, hãy cố gắng dành thời gian tập luyện để đến khi 60, 70 tuổi lưng bạn vẫn thẳng, chân bạn vẫn khỏe nhé.

3/ Động tác kiểm tra sự linh hoạt của bả vai, cổ, xương cột sống

Hãy thực hiện tương tự như hình ảnh hướng dẫn sau đây.

+ Nếu bạn không thể dùng tay để chạm vào gót thì có thể cố gắng dùng tay đặt vào hông và ưỡn người hết mức có thể. Chắc chắn sau lần đầu tiên tập luyện bạn sẽ thấy cơ thể đau nhức tuy nhiên kiên trì mỗi ngày thì đây là bí quyết giúp phần cổ, vai của bạn được thả lỏng, linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó đây còn là bí quyết giảm mỡ bụng rất hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua.

+ Nếu 2 tay của bạn có thể chạm gót thì quả là tuyệt vời, xin chúc mừng bạn, hệ xương khớp của bạn vẫn còn rất trẻ trung.

4/ Động tác kiểm tra sự linh hoạt chắc khỏe của khớp hông

+ Nếu chán của bạn có thể chạm vào đầu gối và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 2 phút thì chúc mừng bởi độ tuổi cơ thể, độ tuổi xương khớp của bạn còn rất trẻ khỏe.

+ Với trường hợp bạn không thể chạm trán vào đầu gối hoặc chân của bạn bị uốn cong, không thể thẳng được, điều này cho thấy khớp hông, cơ đùi của bạn khá cứng. Hãy dành thời gian tập luyện, động tác này giúp hệ xương cột sống thắt lưng, hông được giãn, giảm thiểu cơn đau hông, đau thắt lưng được hiệu quả.

5/ Động tác kiểm tra tính linh hoạt của khớp gối

+ Khi bạn còn trẻ động tác tập luyện này chẳng có thể làm khó đối với bạn. Vì vậy nếu bạn có thể tập luyện động tác trên một cách dễ dàng thì chắc chắn đầu gối của bạn vẫn còn khá khỏe mạnh và linh hoạt.

+ Còn với trường hợp những người sau độ tuổi 30, việc tập luyện những động tác trên là cả một thử thách do đó nếu bạn đã trên độ tuổi 30 và vẫn tập luyện được những động tác trên một các bình thường thì xin chúc mừng bạn nhé.

+ Và cuối cùng với những trường hợp không thể vượt qua được bài kiểm tra trên, chắc chẳn hệ xương khớp của bạn nguy cơ sắp bước đến độ tuổi 50. Hãy cố gắng tập luyện chăm chỉ hơn để ngăn ngừa các cơn đau lưng mỏi gối, viêm khớp gối hay thoái hóa khớp gối nhé.

Trong 5 động tác trên , động tác nào khó với bạn nhất?

Hãy chăm chỉ tập luyện để có được cơ thể khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai nhé.