Thời tiết nóng nực của mùa hè khiến nhiều người cảm thấy bức bối, khó chịu đặc biệt là những người bị rối loạn tiền đình. Đây là thời gian khiến những cơn hoa mắt, chóng mặt, ù tai, tê bì chân tay liên tục xảy ra gây nhiều phiền toái cho người mắc phải. 

Cikan sẽ mách bạn các phương pháp đơn giản giúp bạn dễ dàng chống lại những cơn rối loạn tiền đình vào mùa hè

1. Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Khi thiếu nước, cơ thể có thể gặp phải nhiều biểu hiện tiêu cực, trong đó có cả các cơn rối loạn tiền đình. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bạn nên uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày (đối với những người ít vận động) và khoảng 2-3 lít nước (đối với những người vận động nhiều) để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất.

Nên sử dụng nước tinh khiết để thanh lọc cơ thể

Loại nước tốt nhất bạn nên uống vào ngày hè là nước tinh khiết. Nhiều khi chúng ta hay bị cơ thể đánh lừa, dẫn đến việc uống các loại nước ngọt có ga, bia… vào những ngày hè. Những loại nước như vậy không những không giúp bạn tránh khỏi những cơn rối loạn tiền đình, mà còn khiến cơ thể bạn gặp phải nhiều biểu hiện không tốt khác như béo phì, tăng cân, tiểu đường…

2. Ngủ đủ giấc

Mùa hè nắng nóng nên chúng ta thường khó ngủ, nhất là với những ai không sử dụng điều hòa nhiệt độ. Cái oi ả của mùa hè gần như đeo bám trong không gian 24/24, khiến cho ngay cả nhu cầu nghỉ ngơi như ngủ cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo có giấc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thể hồi phục và đạt trạng thái tỉnh táo nhất. Nếu như không có điều hòa trong phòng, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để căn phòng luôn thoáng mát trong những ngày hè:

  • Vào ban ngày nên đóng kín cửa để nhiệt độ không hấp thụ vào trong phòng. Khi tắt nắng, hãy mở tất cả các cửa có thể để giúp luồng không khí được lưu thông
  • Dọn dẹp các vật dụng không cần thiết, tạo cảm giác cho căn phòng rộng rãi hơn
  • Luôn lau chùi dọn dẹp nhà cửa. Bụi bẩn cũng khiến cho căn phòng của bạn trông bí bách hơn nhiều.

Như vậy, bạn sẽ có được giấc ngủ tốt hơn và thư thái hơn, giúp cơ thể bạn đẩy lùi được những biểu hiện của rối loạn tiền đình như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi.

3. Tập thể dục mỗi ngày

Không cần phải đến các phòng tập GYM, chỉ với một số bài tập thể dục đơn giản như đạp xe, chạy bộ, đi bộ, bơi, nhảy dây, chơi cầu lông… mỗi ngày, bạn cũng đã có được cho mình một sức đề kháng tuyệt vời để chống lại chứng rối loạn tiền đình.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra từ 30 phút – 1 tiếng để vận động, đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Trong trường hợp bạn không có thời gian, hãy tích cực làm việc nhà. Bởi những việc nhà như quét dọn, lau chùi nhà cửa … cũng có tác dụng tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

4. Ăn nhiều hoa quả

Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Ăn trái cây thường xuyên sẽ có tác dụng ngăn chặn ung thư, ngăn chặn các bệnh mãn tính, tăng cường trí não, giảm cân, làm đẹp da, tăng cường miễn dịch. 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo phác đồ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả tại đây

=>>> Nên và không nên ăn gì khi bị rối loạn tiền đình?